Xếp hàng 'săn' hoàng hôn tại Vũng Tàu dịp lễ

Cuối buổi chiều, những quán cà phê nằm cạnh bãi biển ở TP Vũng Tàu lại tập trung nhiều du khách đến chụp ảnh, "săn" hoàng hôn và tận hưởng cảm giác bình yên.

Ca phe Vung Tau anh 1

Bên cạnh các bãi tắm nổi tiếng, hải sản tươi ngon, TP Vũng Tàu còn hấp dẫn giới trẻ TP.HCM và các tỉnh thành lân cận nhờ những điểm check-in đẹp, nhiều quán cà phê view biển lộng gió. Thời gian gần đây, dọc tuyến đường Hạ Long, Trần Phú liên tục xuất hiện nhiều quán cà phê mới thu hút giới trẻ tìm đến trải nghiệm.

Ca phe Vung Tau anh 2

Khoảng 16h ngày 30/4 - ngày thứ 4 của kỳ nghỉ lễ, thời tiết mát mẻ, những quán cà phê bắt đầu đông đúc, nhiều bạn trẻ tìm đến nơi đây để uống cà phê, ngắm cảnh hoàng hôn cuối ngày. Chỉ mới được khai trương cách đây vài ngày, tiệm cà phê "Suối bên biển" trở thành địa điểm hot trên mạng xã hội nhờ sở hữu bờ biển dài, tầm nhìn thoáng. Để gọi món, thực khách phải xếp hàng đợi từ 5-10 phút.

Ca phe Vung Tau anh 3

Trước khi đi nghỉ lễ ở Vùng Tàu, Kim Oanh (sống tại Đồng Nai) đã xem review trên mạng và lên kế hoạch đến đây ngắm cảnh. "Quán cà phê sát bờ biển có tầm nhìn thoáng, thuận lợi cho việc ngắm hoàng hôn, tận hưởng gió biển mát lành. Thức uống ngon, giá cả khá ổn so với thành phố du lịch", cô chia sẻ. Kim Oanh cho biết nếu quay trở lại Vũng Tàu cô sẽ trải nghiệm thêm nhiều quán mới quanh khu vực này.

Ca phe Vung Tau anh 8

"Không gian ở đây khá 'healing' (tạm dịch: chữa lành), nơi có thể ngắm trọn khoảnh khắc hoàng hôn bình yên cuối ngày", Mỹ Vân (sống tại TP Bà Rịa) chia sẻ. Hôm nay cô gọi trà sữa, giá 44.000 đồng/cốc, cộng thêm phụ thu dịp lễ cũng không quá đắt. "Dù mất khoảng nửa tiếng chạy xe mới đến được đây nhưng chắc chắn tôi sẽ quay lại", Vân nói.

Ca phe Vung Tau anh 9

Những ngày cuối tháng 4 thời tiết nắng ráo, thuận lợi cho hoạt động vui chơi của người dân TP Vũng Tàu và du khách. Đây là mùa săn hoàng hôn tuyệt đẹp ở phố biển, nhiều bạn trẻ tranh thủ ghi lại khoảnh khắc ráng chiều rực rỡ này.

Ca phe Vung Tau anh 10

Một số quán còn xây dựng những tiểu cảnh như hải đăng, tấm lưới ngoài biển, cầu gỗ để thực khách chụp ảnh check-in.

Ca phe Vung Tau anh 11

Dọc tuyến đường Hạ Long cũng là địa điểm ngắm mặt trời lặn yêu thích của nhiều người. Ken (áo trắng, du khách Singapore) cùng bạn cũng tranh thủ chụp ảnh với hoàng hôn. "Đây là lần thứ 3 chúng tôi đến Việt Nam, cũng là lần thứ 2 đến với phố biển Vũng Tàu. Nơi đây rất đẹp, di chuyển khá thuận tiện nhờ gần TP.HCM", anh nói.

Ca phe Vung Tau anh 12

Dọc tuyến đường ven biển Vũng Tàu xuất hiện nhiều quán cà phê mới mang đến nhiều lựa chọn cho thực khách. Mỗi món nước ở những hàng quán khu vực này có giá từ 35.000-70.000 đồng. Phần lớn nơi đây chỉ đông đúc từ khoảng 16-18h và 20-22h nhờ view biển lộng gió, mang đến cảm giác thư giãn cho khách.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch